Tập đoàn Hòa Phát (HPG) đã phát động những bước đầu tiên và sẵn sàng tham dự đấu thầu sản xuất thép cho Công trình đường sắt cao tốc Bắc – Nam sắp 70 tỷ USD.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào tháng 4 gần đây, chủ toạ HĐQT CTCP Tập đoàn Hòa Phát (HoSE: HPG), ông trần Đình Long nhấn mạnh tầm quan yếu của việc tập kết vào các lĩnh vực mấu chốt trong 5 – 10 năm đến, đặc trưng là lớn mạnh “cú đấm thép” Khu liên hợp đanh thép Dung Quất hai.
Ông Long cho biết Hòa Phát sẽ không mở mang phân phối các sản phẩm thép thường nhật, vì những sản phẩm này “tương đối dễ làm”. Thay vào đấy, công ty sẽ tập kết vào các sản phẩm thép chất lượng cao và nghiên cứu các mẫu thép mà Việt Nam chưa sản xuất được.
Đáng chú ý, chủ tịch è Đình Long hé lộ tham vẳng cung ứng con đường ray cho tàu cao tốc trong giai đoạn 2 của Công trình Dung Quất 2. &Ldquo;Ông trời bắt Hòa Phát làm điều khó”, người đứng đầu Hòa Phát chia sẻ..
Theo đó, Hòa Phát đã khởi động những bước trước hết và sẵn sàng tham gia đấu thầu phân phối thép cho Công trình đường sắt cao tốc Bắc – Nam. Vị tỷ phú này cũng hy vọng khi Đảng và Chính phủ nỗ lực xây dựng các con phố sắt cao tốc Bắc – Nam, Hòa Phát sẽ tham gia thầu sản xuất thép cho Dự án.
Khởi đầu dự án sản xuất Thép ray phục vụ dự án cao tốc bắc nam
như vậy, Hòa Phát đã vượt qua hơn nửa chặng đường đầu tư cho Dự án Dung Quất hai với nhiều hạng mục quan trọng đang dần hoàn thiện. Theo san sẻ trong khoảng chủ tịch nai lưng Đình Long, đây cũng là thời khắc Tập đoàn khởi đầu khai triển nghiên cứu và phân phối những thanh ray trước nhất phục vụ cho Dự án tuyến đường sắt cao tốc Bắc – Nam.
Việc tham gia vào Công trình đường sắt cao tốc Bắc – Nam không chỉ khẳng định vai trò tiên phong của Hòa Phát trong ngành nghề sản xuất thép chất lượng cao mà còn mang lại lợi ích kinh tế to. Ví như trúng thầu phân phối thép cho Dự án này, Hòa Phát sẽ gia nâng cao đáng nhắc doanh thu và lợi nhuận, cùng lúc đóng góp vào sự vững mạnh hạ tầng chiến lược của đất nước.
Công trình tuyến phố sắt cao tốc không chỉ thay đổi dung mạo liên lạc của Việt Nam mà còn tạo điều kiện xúc tiến tăng trưởng kinh tế, mở ra cơ hội lớn cho những doanh nghiệp nội địa tham dự vào chuỗi cung cấp, giúp hạn chế sự phụ thuộc vào nguồn nguyên nguyên liệu du nhập.
Tổng quy mô và kế hoạch tiến độ cho dự án cao tốc bắc nam
Việc tham gia vào Công trình trục đường sắt cao tốc Bắc – Nam không chỉ khẳng định vai trò đi đầu của Hòa Phát trong ngành nghề cung cấp thép chất lượng cao mà còn đem lại ích lợi kinh tế to. Ví như trúng thầu sản xuất thép cho Công trình này, Hòa Phát sẽ gia nâng cao đáng nói doanh thu và lợi nhuận, song song đóng góp vào sự lớn mạnh cơ sở vật chất chiến lược của quốc gia.
Công trình trục đường sắt cao tốc ko chỉ đổi thay diện mạo liên lạc của Việt Nam mà còn tạo điều kiện xúc tiến tăng trưởng kinh tế, mở ra thời cơ lớn cho các tổ chức nội địa tham dự vào chuỗi phân phối, giúp giảm thiểu sự phụ thuộc vào nguồn nguyên nguyên liệu nhập cảng.
Theo kế hoạch, con đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam có tổng chiều dài khoảng một.541km và tốc độ chuyên chở lên tới 350km/h. Tổng mức đầu cơ ước lượng khoảng 65 – 70 tỷ đô la Mỹ. Toàn tuyến sẽ với 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa, bắt đầu từ ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và chấm dứt tại ga Thủ Thiêm (TP. HCM).